Bạn đang xem bài viết Tự động xuống dòng khi cột đầy trong Excel – Hướng dẫn cách chèn chữ tự động xuống dòng tại Neu-edutop.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trong quá trình thực hiện các bảng tính trên Excel, việc đưa dữ liệu vào và sắp xếp chúng theo đúng cột và hàng là một công việc quan trọng và cần được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp cột của bạn không đủ chỗ để chứa toàn bộ dữ liệu, khiến bạn phải đưa nó xuống dòng. May mắn thay, Excel đã cung cấp cho người dùng một tính năng hữu ích giúp tự động xuống dòng khi cột đầy, giúp tối ưu hóa thời gian và nâng cao hiệu quả công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết cách chèn chữ tự động xuống dòng trong Excel, cho phép bạn sử dụng tính năng này hiệu quả nhất.
Trong quá trình làm việc với file Excel khi bạn gõ nội dung cho 1 ô có nội dung dài thường các chữ sẽ không tự động xuống dòng mà bị viết tràn sang cột bên cạnh. Bài viết dưới đây hướng dẫn tới các bạn cách để chữ tự động xuống dòng trong Excel – Tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột trong Excel.
Ví dụ khi gõ dòng chữ vào ô C3 vượt quá độ rộng của cột do vậy chữ bị che lấp và không được hiển thị:
1. Với ô là 1 ô nguyên bản (không hòa nhập các ô của cột hoặc dòng khác làm 1) thực hiện rất đơn giản:
– Lựa chọn ô muốn chữ tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột -> vào thẻ Home -> Alignment -> lựa chọn tính năng Wrap Text:
– Sau khi lựa chọn xong Wrap Text -> nội dung chữ trong ô tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột:
2. Với ô dữ liệu được gộp từ nhiều ô
– Trường hợp với ô Excel được gộp từ nhiều ô khác nếu sử dụng tính năng Wrap Text nội dung chữ có xuống dòng khi hết độ rộng cột nhưng chiều cao của ô không thay đổi do vậy chữ vẫn bị che lấp. Ví dụ khi gộp ô B4 và ô C4 thành 1 ô sau khi nhập xong nội dung lựa chọn tính năng Wrap Text chữ không tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột:
– Với trường hợp này (các ô được gộp từ nhiều ô khác) bạn cần phải sử dụng thêm mã lệnh sau khi lựa chọn tính năng Wrap Text:
+ Lựa chọn file Excel muốn chữ tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột -> nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để vào cửa sổ lệnh -> copy đoạn mã sau cho sự kiện Change của worksheet:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range) Dim NewRwHt As Single Dim cWdth As Single, MrgeWdth As Single Dim c As Range, cc As Range Dim ma As Range With Target If .MergeCells And .WrapText Then Set c = Target.Cells(1, 1) cWdth = c.ColumnWidth Set ma = c.MergeArea For Each cc In ma.Cells MrgeWdth = MrgeWdth + cc.ColumnWidth Next Application.ScreenUpdating = False ma.MergeCells = False c.ColumnWidth = MrgeWdth c.EntireRow.AutoFit NewRwHt = c.RowHeight c.ColumnWidth = cWdth ma.MergeCells = True ma.RowHeight = NewRwHt cWdth = 0: MrgeWdth = 0 Application.ScreenUpdating = True End If End With End Sub
+ Sau khi gõ đoạn mã lệnh trên thực hiện lưu và thoát khỏi VBA, quay trở lại file Excel nhập lại nội dung cho ô vừa tạo nội dung chữ tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột và chiều cao của ô được thay đổi, nội dung chữ không bị che lấp:
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách để chữ tự động xuống dòng trong Excel – Tự động xuống dòng khi hết chiều rộng của cột trong Excel phiên bản 2016. Chúc các bạn thành công!
Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu cách sử dụng tính năng tự động xuống dòng trong Excel để giúp cột văn bản dễ đọc và tiện lợi hơn. Với chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể kích hoạt tính năng này và tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu công việc của mình. Tự động xuống dòng vừa giúp tiết kiệm thời gian lẫn năng lượng sử dụng bàn phím, lại còn giúp cho bảng tính của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn nữa. Hãy áp dụng ngay những kinh nghiệm này để nhanh chóng trở thành một chuyên gia Excel và tối ưu công việc của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tự động xuống dòng khi cột đầy trong Excel – Hướng dẫn cách chèn chữ tự động xuống dòng tại Neu-edutop.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/huong-dan-chu-tu-dong-xuong-dong-trong-excel-tu-dong-xuong-dong-khi-het-chieu-rong-cua-cot-trong-excel/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. Tự động xuống dòng trong Excel
2. Chèn chữ tự động xuống dòng trong Excel
3. Hướng dẫn chèn chữ xuống dòng trong Excel
4. Tự động chèn chữ xuống dòng khi cột đầy
5. Tự động thụt đầu dòng trong Excel
6. Cách thêm dấu xuống dòng trong Excel
7. Tạo cột có thể tự động xuống dòng
8. Tính năng tự động xuống dòng trong Excel
9. Cách sử dụng lệnh Wrap Text để chèn chữ xuống dòng trong Excel
10. Tự động sắp xếp chữ theo cột đầy trong Excel.