PowerPoint STEM Trải nghiệm cùng diện tích hình vuông, hình chữ nhật được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 3 của mình.
PowerPoint STEM lớp 3 Trải nghiệm cùng diện tích hình vuông, hình chữ nhật khi dạy nội dung Diện tích hình vuông, hình chữ nhật môn Toán 3, giúp các em thực hiện được việc vẽ hình vuông, hình chữ nhật trên ô lưới kẻ ô vuông; phối hợp với một số kĩ năng xé, cắt, dán,… để tạo được bản thiết kế ở mức độ đơn giản. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Thùng rác thân thiện, Đồng hồ sử dụng số La Mã, Các bộ phận của thực vật, Làm máy chiếu phim.
Video STEM Trải nghiệm cùng diện tích hình vuông, hình chữ nhật
Giáo án STEM Trải nghiệm cùng diện tích hình vuông, hình chữ nhật
BÀI HỌC STEM LỚP 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 13: TRẢI NGHIỆM CÙNG DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG, HÌNH CHỮ NHẬT
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Diện tích hình vuông, hình chữ nhật (môn Toán)
- Bài 53: Luyện tập chung– SGK Toán 3 – Kết nối tri thức với cuộc sống
- Bài: Diện tích hình chữ nhật. Diện tích hình vuông – SGK Toán 3 – Chân trời sáng tạo
- Bài: Luyện tập chung (sau bài Diện tích hình chữ nhật. Diện tích hình vuông) – SGK Toán 3 – Cánh diều
Mô tả bài học:
Thực hiện được việc vẽ hình vuông, hình chữ nhật trên ô lưới kẻ ô vuông; giải quyết được vấn đề liên quan đến diện tích hình vuông, diện tích hình chữ nhật và phối hợp với một số kĩ năng xé, cắt, dán,… để tạo được bản thiết kế ở mức độ đơn giản.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Toán |
– Vẽ được hình vuông, hình chữ nhật trên lưới ô vuông. – Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến diện tích của hình vuông, hình chữ nhật. |
Môn học tích hợp |
Mĩ thuật |
– Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để tạo các bản thiết kế ở mức độ đơn giản. – Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, ghép,… trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thực hiện được việc vẽ hình vuông, hình chữ nhật bằng lưới ô vuông.
– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến diện tích hình vuông, diện tích hình chữ nhật.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản phối hợp một số kĩ năng: cắt, xé, dán, ghép,… để tạo bản thiết kế ở mức độ đơn giản.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực mô hình hoá toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT |
Thiết bị/ Học liệu |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Giấy kẻ ô vuông |
1 tập |
|
2 |
1 bảng sơ đồ và 4 thẻ diện tích như ở mục 2b trang 61 |
1 bộ |
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Thước kẻ |
1cái |
|
2 |
Kéo thủ công |
1 cái |
|
3 |
Bút màu |
1 hộp |
|
4 |
Giấy màu |
1 tập |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) |
|
Hoạt động 1. Chơi trò chơi “Khai phá đất hoang” |
|
– GV giới thiệu cách chơi: Mỗi bạn gieo hai quân xúc xắc rồi tô màu vào số ô vuông bằng tích của hai số xuất hiện ở mặt trên của hai quân xúc xắc. Sau 5 lần, khu vực của ai được tô màu vào nhiều ô hơn thì thắng cuộc. |
– HS theo dõi. |
– GV cho HS chơi vài lượt rồi rút ra kết luận: Dựa vào số xuất hiện trên mặt của mỗi quân xúc xắc ta có thể xác định nhanh được chiều dài, chiều rộng của hình cần tô. |
– HS lên tham gia trò chơi. |
GV đặt vấn đề: Dựa vào những kiến thức về diện tích hình vuông, hình chữ nhật, chúng ta có thể tạo các bản thiết kế đơn giản trong cuộc sống. Chúng mình cùng làm một bản thiết kế các bạn nhé! Bản thiết kế đảm bảo các yêu cầu sau: + Bản thiết kế có sử dụng các hình phẳng đã học trên lưới ô vuông. + Có ghi tên và kích thước các cạnh của từng hình. + Bản thiết kế rõ ràng, phù hợp với mục đích sử dụng. |
– HS theo dõi. |
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thành. |
– HS hoàn thành phiếu. |
– GV mời HS trình bày phiếu học tập số 1. |
– HS trình bày phiếu học tập số 1. |
…
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết PowerPoint STEM Trải nghiệm cùng diện tích hình vuông, hình chữ nhật Bài giảng STEM lớp 3 của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.