PowerPoint STEM Đèn hiệu và biển báo giao thông được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 1 của mình.
PowerPoint STEM lớp 1 Đèn hiệu và biển báo giao thông dùng khi dạy nội dung an toàn trên đường môn Tự nhiên và Xã hội 1, giúp các em nói được tên, ý nghĩa của một số đèn hiệu, biển báo giao thông và vận dụng nhận dạng hình phẳng, thực hiện tạo hình mô hình đèn hiệu và biển báo giao thông. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ, Dụng cụ thực hành tính nhẩm.
Video STEM Đèn hiệu và biển báo giao thông
Giáo án STEM Đèn hiệu và biển báo giao thông
BÀI HỌC STEM LỚP 1 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 7: ĐÈN HIỆU VÀ BIỂN BÁO GIAO THÔNG
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung an toàn trên đường (môn Tự nhiên và Xã hội)
- Bài 13: An toàn trên đường – Sách KNTT
- Bài 14 : Đi đường an toàn – Sách CTST
- Bài 9: An toàn trên đường – Sách CD
Mô tả bài học:
Nói được tên, ý nghĩa của một số đèn hiệu, biển báo giao thông và vận dụng nhận dạng hình phẳng, thực hiện tạo hình mô hình đèn hiệu và biển báo giao thông.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Môn chủ đạo: Tự nhiên & Xã hội |
– Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông. – Thực hành: đi bộ qua đường theo sơ đồ: đoạn đường không có đèn tín hiệu giao thông; đoạn đường có đèn tín hiệu giao thông. |
Môn học tích hợp |
Môn tích hợp: Toán học |
– Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối hộp thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. |
Môn tích hợp: Mĩ thuật |
– Nêu được tên một số công cụ, vật liệu để thực hành, sáng tạo. – Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp HS:
– Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông.
– Thực hành: đi bộ qua đường theo sơ đồ: đoạn đường không có đèn tín hiệu giao thông; đoạn đường có đèn tín hiệu giao thông.
– Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối hộp thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
– Nêu được tên một số công cụ, vật liệu để thực hành, sáng tạo.
– Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo.
– Sử dụng mô hình đèn hiệu và biển báo giao thông thực hành trong cuộc sống.
– Trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm một cách tự tin.
– Có tinh thần hợp tác với các bạn khi làm sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT |
Thiết bị/ Học liệu |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Bộ hình phẳng cơ bản nhiều kích thước |
1 cái |
|
2 |
Bìa các-tông |
1 tấm |
|
3 |
Hình khối hộp chữ nhật |
2 tờ |
|
4 |
Băng dính hai mặt |
2 tờ |
|
5 |
Que tre |
5 que |
|
6 |
Nắp chai |
5 cái |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Thước kẻ |
1 cái |
|
2 |
Kéo thủ công |
1 cái |
|
3 |
Hộp bút (lông) màu |
1 hộp |
|
4 |
Giấy màu thủ công |
1 túi |
|
5 |
Đất nặn |
1 hộp |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức |
|
– GV mời HS: Chúng mình cùng xem video nhé! |
– HS quan sát |
– GV hỏi HS: Nội dung video nói về điều gì? (Video nói về phòng tránh tai nạn giao thông.) |
– HS trả lời |
– GV: Em nào có thể nêu được các hướng dẫn trong video? Gợi ý: Hướng dẫn cho trẻ em đi đúng phần đường. – Không đi bộ dưới lòng đường. – Phải đi bộ trên vỉa hè. – Không vượt giải phân cách. – Không sang đường khi đèn tín hiệu vừa chuyển sang màu xanh. – Không đi ngược chiều. – Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe ô tô. |
– HS trả lời |
….
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết PowerPoint STEM Đèn hiệu và biển báo giao thông Bài giảng STEM lớp 1 của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.