Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 – 2025 giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá 4 môn: Ngữ văn, Hóa học, Địa lí, Lịch sử lớp 12.
Qua đó, thầy cô dễ dàng nhận xét chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 – 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Vậy mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Neu-edutop.edu.vn nhé:
Phiếu góp ý SGK Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
TRƯỜNG THCS VÀ THPT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN NGỮ VĂN; LỚP 12
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:……………………………………………………………………………………………………….
Đơn vị công tác:……………………………………………………………………………………………………………
Nội dung góp ý:……………………………………………………………………………………………………………..
Tênbài |
Trang/dòng |
Nộidung hiệntại |
Đềnghị chỉnhsửa |
Lídođềxuất |
Các bài Thực hành tiếng Việt cần ghi thêm dòng nội dung bài học, mỗi lần tới bài học lại xem phần Tri thức Ngữ văn. |
||||
Bài 2 |
29 |
Thể loại bài học: Truyện lãng mạn và hiện thực. Chưa theo trình tự của VB1, 2. |
Sắp xếp VB 2 trước VB 1 sau. |
Theo trình tự thể loại với VB. |
80 |
Số lượng câu hỏi sau khi đọc chưa cân bằng so với VB 1. |
Tăng thêm câu hỏi. |
Vấn đề ở các VB sẽ cân bằng hơn. |
|
97 |
Chưa có bảng kiểm đánh giá kĩ năng viết. |
Bổ sung bảng kiểm đánh giá kĩ năng viết. |
Học sinh tự đánh giá và điều chỉnh kĩ năng viết. |
|
98 |
Chưa có bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói và nghe. |
Bổ sung bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói nghe. |
Học sinh tự đánh giá và điều chỉnh kĩ năng nói nghe. |
|
Bài 5 |
158 |
Chưa có bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói và nghe. |
Bổ sung bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói nghe. |
Học sinh tự đánh giá và điều chỉnh kĩ năng nói nghe. |
Bài 6 |
8 |
Chân dung nhà thơ bằng bức hoạ. |
Đổi chân dung bằng hình. |
Tăng tính thẩm mĩ. |
20 |
Chưa có bảng kiếm đánh giá kĩ năng viết. |
Bổ sung bảng kiểm đánh giá kĩ năng viết. |
Học sinh tự đánh giá và điều chỉnh kĩ năng viết. |
|
22 |
Chưa có bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói và nghe. |
Bổ sung bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói nghe. |
Học sinh tự đánh giá và điều chỉnh kĩ năng nói nghe. |
|
Bài 7 |
33+40 |
Đoạn trích tiểu thuyết dài và số lượng câu hỏi sau khi đọc (8 câu) |
Giảm bớt số lượng câu hỏi sau khi đọc. |
Đảm bảo tiến độ thời gian. |
Bài 8 |
84 |
Chưa có bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói nghe. |
Bổ sung bảng kiểm đánh giá kĩ năng nói nghe. |
Học sinh tự đánh giá và điều chỉnh kĩ năng nói nghe. |
…,ngày …. tháng … năm…..
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý SGK Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
SỞ GDĐT…….
TRƯỜNG THPT…… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ……, ngày ….tháng…. năm…..
|
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: ĐỊA LÍ; Lớp: 12
Họ tên giáo viên tham gia góp ý: …………….
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: THPT………
Nội dung góp ý:
Tên sách:Chân trời sáng tạo
Tên bài | Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1. Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ | 9 | Diện tích các đơn vị hành chính Việt Nam là hơn 331 nghìn km2. 100% kênh chữ. | Số liệu cụ thể vùng đất của nước ta. Bổ sung kênh hình. | Đảm bảo tính chính xác. Tăng tính trực quan, sinh động và khoa học. |
Bài 2. Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa và ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống | 12 | Chưa có bản đồ/ lược đồ về gió mùa mùa đông, gió mùa mùa hạ ở Đông Nam Á. | Bản đồ/lược đồ về gió mùa mùa đông, gió mùa mùa hạ ở Đông Nam Á. | Để học sinh hiểu rõ hơn về nguồn gốc và tính chất của từng loại gió hoạt động ở nước ta. Tăng tính trực quan, sinh động và khoa học. |
Bài 3. Sự phân hóa đa dạng của thiên nhiên | 16 | Phân hóa theo chiều Bắc- Nam: chỉ thể hiện ranh giới là vĩ độ 16oB. | Nên thể hiện là dãy núi Bạch Mã. | Cho học sinh thấy được bức chắn địa hình góp phần ảnh hưởng sâu sắc đến thiên nhiên, khí hậu 2 miền này. |
Bài 3. Sự phân hóa đa dạng của thiên nhiên | 18 | 2. Phân hóa theo chiều Đông – Tây c. Các vùng núi: Thiên nhiên vùng núi cao Tây Bắc có đủ 3 đai cao. |
Thiên nhiên vùng núi cao Tây Bắc có khí hậu mang tính nhiệt đới, cận nhiệt và ôn đới. | Chưa học tới phần 3. Phân hóa theo độ cao nên dùng từ 3 đai cao trong câu này học sinh khó hình dung. |
Bài 5. Vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường | 23 | Biểu đồ kết hợp (cột chồng và đường) về Diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng , độ che phủ rừng. | Cần bổ sung số liệu tổng diện tích rừng. | Vì trong phần kênh chữ có đề cập đến tổng diện tích rừng tăng, trong khi đó không có số liệu trên biểu đồ. |
Bài 5. Vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường | 24 | Chưa có số liệu tài nguyên sinh vật. | Bổ sung. | Để minh chứng về sự đa dạng và suy giảm tài nguyên sinh vật. |
Bài 7. Dân số | 29 | Biểu đồ kết hợp. | Cần đánh dấu mốc các năm. | Vì khi trên trục hoành thể hiện các năm thì cần đánh dấu mốc cho các năm. |
Bài 13. Vấn đề phát triển lâm nghiệp và thủy sản | 13 | Sử dụng chung bản đồ thể hiện cả lâm nghiệp và thủy sản. | Sử dụng riêng cho mỗi nội dung để thể hiện được chi tiết hơn, cụ thể hơn về ngành lâm nghiệp và thủy sản. | Tăng tính trực quan, sinh động và khoa học. |
Bài 17. Một số ngành công nghiệp | 70 | Biểu đồ kết hợp: độ cao của giá trị lớn nhất trên 2 trục tung lệch nhau một bên cao và 1 bên thấp. | Cần để mốc độ cao giá trị lớn nhất ở 2 bên trục tung ngang nhau. | Khi vẽ biểu đồ kết hợp thì giá trị lớn nhất ở 2 bên trục tung có độ cao ngang nhau. |
Bài 19. Thực hành | 81 | Vẽ biểu đồ. | Không vẽ, phân tích nhận xét bảng số liệu. | Phù hợp với hình thức trắc nghiệm. |
Người góp ý
(Kí tên và ghi đầy đủ họ và tên)
Phiếu góp ý SGK Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Lịch sử. Lớp: 12
BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ tên:…………………………………………………………..
Đơn vị công tác:…………………………………………………
Nội dung góp ý: Sách học sinh bộ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO / Sách Chuyên đề
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do |
Bài 3. Trật tự Tg sau chiến tranh lạnh | Hình 3.4 | Đội cảnh sát, phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ VN ở Thổ Nhĩ Kì (2023) | Thay đổi hình ảnh khác | Hình ảnh chưa phù hợp với nội dung của đoạn trước đó. |
Bài 6: Cách mạng tháng 8 năm 1945 | Trang 34 dòng 3 | Hồng quân Liên Xô tấn công quân đội của Nhật | Hồng quân Liên Xô tấn công, tiêu diệt đạo quân Quan đông … | Cần ghi rõ Đạo quân Quan Đông |
BÀI 7: CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG THỰC DÂN PHÁP (1945 – 1954) |
Trang 40/ chiến dịch Việt Bắc thu đông Trang 41/ chiến dịch Biên giới thu đông |
Không nói đến kế hoạch Bô-la-e và KH Rơ ve | Bổ sung 2 kế hoạch Bô -la-e (CD BV) và KH Rơ ve ( CD BG ) |
– Để phù hợp với cấu trúc bài vì trong phần d trang 42 có nhắc đến KH Nava – Thể hiện cuộc chiến của ta từ 1949 trở đi có thêm sự can thiệp của Mĩ ( từ KH Rơ ve) |
BÀI 8: CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC (1954 – 1975) | Trang 47, đoạn thứ 3 | Nói về tình hình miền Nam | Bổ sung thêm chính sách đàn áp của chính quyền SG đã làm cho lực lượng của ta bị tổn thất nặng nề trước Nghị quyết 15 | Thấy rõ tình hình , nguyên nhân dẫn đến PT Đồng khởi |
BÀI 8: CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC (1954 – 1975) | Trang 48/đoạn thứ 3 / dòng thứ 3 | …. dưới sự chỉ huy của hệ thống cố vấn Mỹ | …. dưới sự chỉ huy của hệ thống “cố vấn” Mỹ | Từ cố vấn này là theo nghĩa bóng để chỉ một lực lượng đứng ở phía sau, chứ không phải là cố vấn theo nghĩa đen. |
BÀI 8: CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC (1954 – 1975) | Trang 49/ đoạn 5/ dòng 2 | Đầu 1968, quân dân miền Nam mở cuộc tiến công và nổi dậy | Ghi rõ nội dung: Cuộc tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 | Đây là cột mốc quan trọng nên ghi Xuân Mậu Thân sẽ khắc sâu hơn |
BÀI 8: CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ, CỨU NƯỚC (1954 – 1975) | Trang 52/ phần chiến dịch HCM | Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng… | Ghi rõ chức vụ Dương Văn Minh: Trưa ngày 30/4/1975, Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng không điều kiện | Học sinh biết rõ vị trí quan trọng của Dương Văn Minh trong bộ máy chính quyền VNCH |
Bài 9: Cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc từ sau tháng 4/1975-nay… | Trang 57/ phần 2a | Khơ me đỏ | “Khơ-me đỏ” |
Phiếu góp ý SGK Hóa học 12 Chân trời sáng tạo
Họ và tên:…………………………………………………………………………………………………
Đơn vị công tác: Trường THPT……………………………………………………………………
NỘI DUNG GÓP Ý
BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1, 2 |
Nội dung và hình thức đảm bảo, không góp ý gì thêm |
|||
Bài 3: Glucose và Fructose |
18 |
Phản ứng của glucose + Cu(OH)2 + NaOH |
Phản ứng của glucose + Cu(OH)2 + NaOH |
Không phù hợp |
Bài 4, 5, 6, 7, 8, 9 |
Nội dung và hình thức đảm bảo, không góp ý gì thêm |
|||
Bài 10: Chất dẻo và vật liệu composite |
56 |
Poly(phenol formaldehyde) |
Poly(phenol-formaldehyde) |
Đồng bộ với poly(urea- formaldehyde) |
Bài 11: Tơ-Cao su-Keo dán tổng hợp |
61 |
Lưu huỳnh |
Sulfur hay S |
Đồng bộ với SGK 11 |
Bài 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18 |
Nội dung và hình thức đảm bảo, không góp ý gì thêm |
|||
Bài 19: Đại cương về kim loại chuyển tiếp dãy thứ nhất |
112 |
Đồng Sắt |
Cu Fe |
Đồng bộ với chương trình mới |
Chương 6: Đại cương về kim loại |
75-90 |
Nhôm Sắt Đồng Chì Kẽm Natri Thủy ngân Bạc |
Al Fe Cu Pb Zn Na Hg Ag |
Đồng bộ với chương trình mới |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 12 bộ Chân trời sáng tạo Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 12 năm 2024 – 2025 của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.