Mẫu báo cáo đánh giá ngoài là biểu mẫu báo cáo quá trình khảo sát, đánh giá của các chuyên gia không thuộc trường được đánh giá, dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục để xác định mức độ trường đáp ứng các tiêu chuẩn quy định.
Mẫu được ban hành kèm theo Công văn 5932/BGDĐT-QLCL. Nội dung trong mẫu báo cáo càn nêu rõ danh sách thành viên tham gia đánh giá, nội dung đánh giá, các tiêu chí đánh giá. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo và tải Công văn tại đây.
BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ NGOÀI
Trường………………………….
DANH SÁCH VÀ CHỮ KÝ
CÁC THÀNH VIÊN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI
TT | Họ và tên, cơ quan công tác | Trách nhiệm được giao | Chữ ký |
1 | Trưởng đoàn | ||
2 | Thư ký | ||
3 | Thành viên | ||
4 | Thành viên | ||
5 | Thành viên | ||
… |
TÊN TỈNH/THÀNH PHỐ – (NĂM………..)
MỤC LỤC
NỘI DUNG | Trang |
Danh mục các chữ viết tắt | |
Phần I: TỔNG QUAN | |
1. Giới thiệu | |
2. Tóm tắt quá trình đánh giá ngoài | |
3. Tóm tắt kết quả đánh giá ngoài | |
4. Những điểm mạnh của trường | |
5. Những điểm yếu của trường | |
Phần II: ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ | |
A. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ MỨC 1, 2 VÀ 3 | |
I. Tiêu chuẩn 1 | |
Tiêu chí 1.1 | |
Tiêu chí 1.2 | |
… | |
Đánh giá chung về tiêu chuẩn 1 | |
II. Tiêu chuẩn 2 | |
Tiêu chí 2.1 | |
Tiêu chí 2.2 | |
… | |
Đánh giá chung về tiêu chuẩn 2 | |
III. Tiêu chuẩn 3 | |
Tiêu chí 3.1 | |
Tiêu chí 3.2 | |
… | |
Đánh giá chung về tiêu chuẩn 3 | |
IV. Tiêu chuẩn 4 | |
Tiêu chí 4.1 | |
Tiêu chí 4.2 | |
Đánh giá chung về tiêu chuẩn 4 | |
V. Tiêu chuẩn 5 | |
Tiêu chí 5.1 | |
Tiêu chí 5.2 | |
… | |
Đánh giá chung về tiêu chuẩn 5 | |
B. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ MỨC 4 | |
Tiêu chí 1 | |
… | |
Đánh giá chung | |
Phần III: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ | |
Phần IV: PHỤ LỤC |
Phần I: TỔNG QUAN
1. Giới thiệu
Đoàn đánh giá ngoài được thành lập theo Quyết định số ……….. ngày ……………..của Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo…………………………………………………………………………………………………….
Bản báo cáo khái quát quá trình đánh giá ngoài các kết quả đạt được và những kiến nghị đối với Trường ………………………………………………………………………………………………
2. Tóm tắt quá trình đánh giá ngoài (không quá 02 trang)
3. Tóm tắt kết quả đánh giá ngoài
a) Tính phù hợp của báo cáo tự đánh giá:
– Việc mô tả các hoạt động liên quan đến tiêu chí;
– Việc đánh giá, nhận định (điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân);
– Việc đưa ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng và biện pháp, giải pháp thực hiện của trường;
– Tính chính xác và đầy đủ của các minh chứng;
– Ngữ pháp.
b) Tính bao quát bộ tiêu chuẩn đánh giá (tất cả các tiêu chí đã được đề cập đến hay còn những tiêu chí chưa được đề cập đến, lý do);
c) Những tiêu chí chưa được trường phân tích, đánh giá đầy đủ hoặc thiếu minh chứng dẫn đến thiếu cơ sở để khẳng định tiêu chí đó đạt hay không đạt;
d) Tổng hợp kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài:
– Đánh giá tiêu chí Mức 1, 2 và 3
Tiêu chuẩn, tiêu chí | Kết quả tự đánh giá | Kết quả đánh giá ngoài | ||||||
Không đạt | Đạt | Không đạt | Đạt | |||||
Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | |||
Tiêu chuẩn 1 | ||||||||
Tiêu chí 1.1 | ||||||||
… | ||||||||
Tiêu chuẩn 2 | ||||||||
Tiêu chí 2.1 | ||||||||
… | ||||||||
Tiêu chuẩn 3 | ||||||||
Tiêu chí 3.1 | ||||||||
… | ||||||||
Tiêu chuẩn 4 | ||||||||
Tiêu chí 4.1 | ||||||||
… | ||||||||
Tiêu chuẩn 5 | ||||||||
Tiêu chí 5.1 | ||||||||
… |
(Đánh dấu (x) vào ô kết quả tương ứng Đạt hoặc Không đạt)
Kết quả: Đạt Mức …/không đạt.
– Đánh giá tiêu chí Mức 4
Tiêu chí | Kết quả tự đánh giá | Kết quả đánh giá ngoài | Ghi chú | ||
Đạt | Không đạt | Đạt | Không đạt |
Kết quả: Đạt/không đạt Mức 4
Kết luận: Trường đạt Mức…..
đ) Nhận xét chung về quá trình tự đánh giá và báo cáo tự đánh giá.
4. Những điểm mạnh của trường (mỗi tiêu chuẩn chỉ ra ít nhất 01 điểm mạnh cần phát huy – không quá 02 trang)
5. Những điểm yếu của trường (mỗi tiêu chuẩn chỉ ra ít nhất 01 điểm yếu cần khắc phục – không quá 02 trang)
Phần II: ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
A. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ MỨC 1, 2 VÀ 3
I. Tiêu chuẩn
1: …………………………………
Tiêu chí
1.1: …………………………………
Mức 1:
a) ………………………………………..
b) ………………………………………..
c) …………………………………………..
Mức 2: ……………………………………
Mức 3 (nếu có): ……………………….
1. Điểm mạnh (đánh giá điểm mạnh của trường và ý kiến của đoàn)
2. Điểm yếu (đánh giá điểm yếu của trường và ý kiến của đoàn)
3. Kế hoạch cải tiến chất lượng (đánh giá kế hoạch cải tiến chất lượng của trường và ý kiến của đoàn)
4. Những nội dung chưa rõ (sau khi đã thảo luận với trường vẫn không xác định được)
5. Đánh giá tiêu chí: Đạt mức …/không đạt.
(Đánh giá lần lượt các tiêu chí của Tiêu chuẩn 1 theo cấu trúc trên)
Đánh giá chung về tiêu chuẩn 1:
– Điểm mạnh cơ bản của trường: ………….
– Điểm yếu cơ bản của trường: …………….
– Kiến nghị đối với trường: …………………
II. Tiêu chuẩn 2: ………………………………
………………………………………………………
……………………………………………………….
(Các tiêu chuẩn tiếp theo được đánh giá theo cấu trúc trên)
B. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ MỨC 4
Tiêu chí 1: …………………………………..
1. Điểm mạnh (đánh giá điểm mạnh của trường và ý kiến đề xuất)
2. Điểm yếu (đánh giá điểm yếu của trường và ý kiến đề xuất)
3. Kế hoạch cải tiến chất lượng (đánh giá kế hoạch cải tiến chất lượng của trường và ý kiến đề xuất)
4. Những nội dung chưa rõ (sau khi đã thảo luận với trường vẫn không xác định được)
5. Đánh giá tiêu chí: Đạt/không đạt.
Đánh giá chung:
– Điểm mạnh cơ bản của trường: ………………
– Điểm yếu cơ bản của trường: …………………
– Kiến nghị đối với trường: ………………………
Phần III: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
1. Kết luận
Phần này cần ngắn gọn, nhưng phải nêu được những vấn đề sau:
– Số lượng và tỷ lệ phần trăm (%) các tiêu chí đạt và không đạt Mức 1, Mức 2 và Mức 3;
– Số lượng và tỷ lệ phần trăm (%) các tiêu chí đạt và không đạt Mức 4;
– Mức đánh giá của đoàn đánh giá ngoài: Mức …;
– Đề nghị Trường….. đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ… hoặc/và: đạt chuẩn quốc gia Mức độ…;
2. Kiến nghị
……………………………………….
…., ngày…. tháng…. năm… |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mẫu báo cáo đánh giá ngoài Báo cáo kiểm định chất lượng trường học mới nhất của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.