Tại Việt Nam, chỉ có một chiếc Lotus Elise S2 đời 2005. Khi về nước vào năm 2010, xe có màu sơn vàng và chủ yếu ở TP HCM. Sau nhiều lần đổi chủ, xe được chủ nhân tại Hà Nội mua lại và sơn lại màu xanh British Racing. Biển số vẫn được giữ nguyên từ ban đầu bởi chủ nhân cho rằng đây là biển số đẹp.
Tại Việt Nam, chỉ có một chiếc Lotus Elise S2 đời 2005. Khi về nước vào năm 2010, xe có màu sơn vàng và chủ yếu ở TP HCM. Sau nhiều lần đổi chủ, xe được chủ nhân tại Hà Nội mua lại và sơn lại màu xanh British Racing. Biển số vẫn được giữ nguyên từ ban đầu bởi chủ nhân cho rằng đây là biển số đẹp.
Elise được hãng xe Anh quốc Lotus phát triển vào năm 1994, ra mắt vào 1996.
Thế hệ thứ hai của Elise được thiết kế lại, phía trước làm hầm hố hơn. Nắp ca-pô có 2 khe thoát gió nhằm tăng khả năng khí động học. Cụm đèn pha kiểu mắt nhện chia đôi đậm chất thiết kế những năm 2005.
Elise được hãng xe Anh quốc Lotus phát triển vào năm 1994, ra mắt vào 1996.
Thế hệ thứ hai của Elise được thiết kế lại, phía trước làm hầm hố hơn. Nắp ca-pô có 2 khe thoát gió nhằm tăng khả năng khí động học. Cụm đèn pha kiểu mắt nhện chia đôi đậm chất thiết kế những năm 2005.
Tổng thể, xe có chiều dài 3.785 mm, rộng 1.719 mm, cao 1.143 mm và trục cơ sở 2.300 mm, với kích thước này xe bé hơn một số mẫu xe cỡ A như Hyundai i10. Thiết kế thân xe nhằm tôn vinh chiếc M250 và đây cũng là chiếc Lotus đầu tiên được tạo hình trên máy tính. Xe mang triết lý mới thuần tính thể thao, với trọng lượng 860 kg. Phần mui xe có thể thao rời bằng tay.
Tổng thể, xe có chiều dài 3.785 mm, rộng 1.719 mm, cao 1.143 mm và trục cơ sở 2.300 mm, với kích thước này xe bé hơn một số mẫu xe cỡ A như Hyundai i10. Thiết kế thân xe nhằm tôn vinh chiếc M250 và đây cũng là chiếc Lotus đầu tiên được tạo hình trên máy tính. Xe mang triết lý mới thuần tính thể thao, với trọng lượng 860 kg. Phần mui xe có thể thao rời bằng tay.
Xe sử dụng bộ la-zăng 8 chấu kép, kích thước 16 inch. Cùm phanh sơn lại từ màu đỏ sang màu vàng. Elise S2 được sản xuất trên cùng một dây chuyền với Opel Speedster và Vauxhall VX220, do đó xe chung nhiều bộ phận bao gồm cả khung gầm. Nền tảng khung gầm của Elise S2 còn được sử dụng trên mẫu Tesla Roadster hay một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới, Hennessey Venom GT.
Xe sử dụng bộ la-zăng 8 chấu kép, kích thước 16 inch. Cùm phanh sơn lại từ màu đỏ sang màu vàng. Elise S2 được sản xuất trên cùng một dây chuyền với Opel Speedster và Vauxhall VX220, do đó xe chung nhiều bộ phận bao gồm cả khung gầm. Nền tảng khung gầm của Elise S2 còn được sử dụng trên mẫu Tesla Roadster hay một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới, Hennessey Venom GT.
Phần đuôi có các khe thoát gió bên hông, khe thoát gió tản nhiệt ở động cơ và cản sau đều được làm bằng carbon. Cụm đèn hậu tròn kép, logo được chủ nhân sơn lại màu đen và ống xả được nâng cấp lên thương hiệu Marco Gold.
Phần đuôi có các khe thoát gió bên hông, khe thoát gió tản nhiệt ở động cơ và cản sau đều được làm bằng carbon. Cụm đèn hậu tròn kép, logo được chủ nhân sơn lại màu đen và ống xả được nâng cấp lên thương hiệu Marco Gold.
Cửa xe loại bỏ nhiều chi tiết nhằm giảm trọng lượng, trang bị hai nút đóng/mở cửa sổ.
Cửa xe loại bỏ nhiều chi tiết nhằm giảm trọng lượng, trang bị hai nút đóng/mở cửa sổ.
Khoang nội thất của Elise S2 tối giản, tập trung vào cảm giác lái thể thao. Không gian khoang cabin khá nhỏ, chủ xe chia sẻ rằng vô-lăng nguyên bản có phần cổ dài, khi ra vào xe đầu gối bị chạm, do đó anh thay bằng vô-lăng của NRG Innovations, có cơ chế tháo lắp nhanh (Quick Release Steering Wheels).
Khoang nội thất của Elise S2 tối giản, tập trung vào cảm giác lái thể thao. Không gian khoang cabin khá nhỏ, chủ xe chia sẻ rằng vô-lăng nguyên bản có phần cổ dài, khi ra vào xe đầu gối bị chạm, do đó anh thay bằng vô-lăng của NRG Innovations, có cơ chế tháo lắp nhanh (Quick Release Steering Wheels).
Bảng đồ hồ cơ học phía sau vô-lăng hiển thị vòng tua, tốc độ theo đơn vị dặm/h.
Bảng đồ hồ cơ học phía sau vô-lăng hiển thị vòng tua, tốc độ theo đơn vị dặm/h.
Toàn bộ da nội thất đều được chủ nhân bọc lại thành màu đen, hai ghế chỉnh cơ, thiết kế ôm người và cảm giác ngồi hơi hướng xe đua.
Toàn bộ da nội thất đều được chủ nhân bọc lại thành màu đen, hai ghế chỉnh cơ, thiết kế ôm người và cảm giác ngồi hơi hướng xe đua.
Bảng táp-lô tối giản, trang bị đầu radio, CD và hệ thống điều chỉnh điều hòa.
Bảng táp-lô tối giản, trang bị đầu radio, CD và hệ thống điều chỉnh điều hòa.
Elise S2 sử dụng động cơ DOHC 2ZZ-GE 1,8 lít 4 xi-lanh làm từ hợp kim nhôm của Toyota, sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 181 Nm. Elise S2 có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h thông qua hộp số sàn 6 cấp của Toyota C64.
Trên thị trường xe cũ ở Mỹ, Elise S2 có giá giao động từ 17.000 USD đến 42.000 USD tùy theo tình trạng, số km đã đi. Tại Việt Nam xe đang được chủ nhân rao bán cho những ai muốn sưu tầm một mẫu xe hiếm, giá bán không tiết lộ.
Elise S2 sử dụng động cơ DOHC 2ZZ-GE 1,8 lít 4 xi-lanh làm từ hợp kim nhôm của Toyota, sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 181 Nm. Elise S2 có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h thông qua hộp số sàn 6 cấp của Toyota C64.
Trên thị trường xe cũ ở Mỹ, Elise S2 có giá giao động từ 17.000 USD đến 42.000 USD tùy theo tình trạng, số km đã đi. Tại Việt Nam xe đang được chủ nhân rao bán cho những ai muốn sưu tầm một mẫu xe hiếm, giá bán không tiết lộ.
Minh Quân
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/lotus-elise-s2-2005-xe-the-thao-be-hat-tieu-doc-nhat-viet-nam-4568739.html