Phân phối chương trình Công nghệ 12 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học 35 tuần cho trường của mình.
Phân phối chương trình Công nghệ lớp 12 Kết nối tri thức được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục của mình. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình Lịch sử 12 Kết nối tri thức, phân phối chương trình Toán 12 Kết nối tri thức.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN CÔNG NGHỆ KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
1. Phân phối chương trình SGK Công nghệ 12
STT |
TÊN CHƯƠNG |
TÊN BÀI |
SỐ TIẾT |
PHẦN MỘT – CÔNG NGHỆ ĐIỆN |
|||
1 |
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KĨ THUẬT ĐIỆN |
Bài 1. Giới thiệu tổng quan về kĩ thuật điện |
2 |
Bài 2. Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện |
2 |
||
2 |
CHƯƠNG II. HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA |
Bài 3. Mạch điện xoay chiều ba pha |
2 |
Bài 4. Hệ thống điện quốc gia |
2 |
||
Bài 5. Sản xuất điện năng |
2 |
||
Bài 6. Mạng điện sản xuất quy mô nhỏ |
2 |
||
Bài 7. Mạng điện hạ áp dùng trong sinh hoạt |
2 |
||
3 |
CHƯƠNG III. HỆ THỐNG ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH |
Bài 8. Hệ thống điện trong gia đình |
3 |
Bài 9. Thiết bị điện trong hệ thống điện gia đình |
3 |
||
Bài 10. Thiết kế và lắp đặt mạch điện điều khiển trong gia đình |
4 |
||
4 |
CHƯƠNG IV. AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG |
Bài 11. An toàn điện |
2 |
Bài 12. Tiết kiệm điện năng |
2 |
||
PHẦN HAI – CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ |
|||
5 |
CHƯƠNG V. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ |
Bài 13. Khái quát về kĩ thuật điện tử |
2 |
Bài 14. Ngành nghề và dịch vụ trong lĩnh vực kĩ thuật điện tử |
2 |
||
6 |
CHƯƠNG VI. LINH KIỆN ĐIỆN TỬ |
Bài 15. Điện trở, tụ điện và Cuộn cảm |
2 |
Bài 16. Diode, transistor và mạch tích hợp IC |
3 |
||
Bài 17. Thực hành: Mạch phát hiện dòng điện trong dây dẫn |
2 |
||
7 |
CHƯƠNG VII. ĐIỆN TỬ TƯƠNG TỰ |
Bài 18. Giới thiệu về điện tử tương tự |
2 |
Bài 19. Mạch khuếch đại thuật toán |
4 |
||
Bài 20. Thực hành: Mạch khuếch đại đảo |
2 |
||
8 |
CHƯƠNG VIII. ĐIỆN TỬ SỐ |
Bài 21. Tín hiệu số và các cổng logic cơ bản |
2 |
Bài 22. Một số mạch xử lí tín hiệu trong điện tử số |
3 |
||
Bài 23. Thực hành: Lắp ráp, kiểm tra mạch báo cháy sử dụng các cổng logic cơ bản |
2 |
||
9 |
CHƯƠNG IX. VI ĐIỀU KHIỂN |
Bài 24. Khái quát về vi điều khiển |
2 |
Bài 25. Bo mạch lập trình vi điều khiển |
4 |
||
Bài 26. Thực hành: Thiết kế, lắp ráp, kiểm tra mạch tự động điều chỉnh cường độ sáng của đèn LED theo môi trường xung quanh |
2 |
||
10 |
Ôn tập và kiểm tra |
8 |
|
11 |
Tổng cộng |
70 |
2. Phân phối chương trình Chuyên đề Công nghệ 12
CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 12 – CÔNG NGHỆ ĐIỆN – ĐIỆN TỬ
STT |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
TÊN BÀI |
SỐ TIẾT |
1 |
CHUYÊN ĐỀ 1. THIẾT KẾ HỆ THỐNG CẢNH BÁO TRONG GIA ĐÌNH |
Bài 1. Hệ thống cảnh báo tự động trong gia đình |
3 |
Bài 2. Hệ thống cảnh báo sử dụng vi điều khiển |
3 |
||
Bài 3. Dự án: Thiết kế, chế tạo hệ thống cảnh báo tự động trong gia đình |
4 |
||
2 |
CHUYÊN ĐỀ 2. DỰ ÁN NGHIÊN CỨU LĨNH VỰC HỆ THỐNG NHÚNG |
Bài 4. Đặc điểm và các nội dung liên quan trong một dự án nghiên cứu thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng |
2 |
Bài 5. Hình thành ý tưởng, lập kế hoạch cho dự án nghiên cứu thiết bị phát hiện người bấm chuông trước |
2 |
||
Bài 6. Dự án hệ thống phát hiện người bấm chuông trước |
6 |
||
3 |
CHUYÊN ĐỀ 3. DỰ ÁN NGHIÊN CỨU LĨNH VỰC ROBOT VÀ MÁY THÔNG MINH |
Bài 7. Tổng quan dự án nghiên cứu lĩnh vực robot và máy thông minh |
3 |
Bài 8. Hình thành ý tưởng, lập kế hoạch thiết kế và chế tạo robot tự hành |
3 |
||
Bài 9. Triển khai và báo cáo kết quả dự án thiết kế và chế tạo robot tự hành |
9 |
||
4 |
Tổng cộng |
35 |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình Công nghệ lớp 12 (Công nghệ Điện – Điện tử) của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.