Có lẽ bạn không còn cảm thấy xa lạ với những loại quảng cáo TVC gây ấn tượng với khách hàng một cách nhanh chóng. Ngày nay, khi công nghệ phát triển mạnh mẽ, các thiết bị di động trở nên phổ biến thay cho tivi thì quảng cáo TVC online đang dần dần thay thế và vượt trội rất nhiều so với quảng cáo TVC thông thường. Vậy bạn có biết đến quảng cáo iTVC là gì không? Ngay sau đây các bạn hãy cùng UNICA đi tìm hiểu iTVC là gì ngay sau đây nhé.
iTVC là gì?
iTVC hay còn được gọi là TVC online, đây là một loại hình làm quảng cáo trực tuyến được nhà sản xuất khai thác trên các nền tảng mạng xã hội, truyền thông như Youtube, Facebook. Giải pháp này được xem là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả và vô cùng chính xác bởi vì nó điều chỉnh và hoạt động dựa trên sự tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
Đặc biệt những quảng cáo này xuất hiện một cách rất tự nhiên theo mạch xem của công chúng.
1 ví dụ về quảng cáo dạng iTVC trên Youtube
Tại sao iTVC lại trở thành xu hướng của thế giới?
Đánh đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu
Bạn có thể sử dụng hàng trăm hàng nghìn công cụ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nhưng bạn không thể tin rằng hiệu suất của quảng cáo TVC online lại rất hiệu quả. Bạn có thể nắm được khách hàng mà mình mong muốn cụ thể về giới tính, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, độ tuổi hay sở thích…
Độ phủ sóng toàn thế giới
Như bạn đã biết, Youtube là kho lưu trữ video, hình ảnh lớn nhất thế giới là công cụ tìm kiếm xếp nhất, nhì trên thế giới và là công cụ được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam.
Theo các con số thống kê, ở Việt Nam thì có tới 40 triệu người dùng và thời gian người xem ở lại trung bình khoảng 40 đến 50 phút/ ngày.
Thực tế, độ tuổi người xem Youtube nhiều rời vào độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi, tập khách hàng này hầu như đã bỏ qua việc xem tivi.
Chính vì thế, iTVC có thể nói có mức độ hấp dẫn đáng gờm và mang đến độ phủ sóng vượt qua truyền hình truyền thống và giữ ngôi vương.
Nâng cao trải nghiệm của người dùng
Cơ bản iTVC là TVC online, nên câu hỏi về iTVC là gì khi nghe tên không còn lạ lẫm với bạn đọc.
Có thể nói, iTVC video chạy theo một cơ chế thông minh và rất tự động khi người dùng chỉ cần trỏ vào màn hình sẽ hiển thị video một cách đầy đủ. Vì vậy, mà iTVC có thể mang đến những trải nghiệm vô cùng hữu ích cho người dùng. Chính vì thế, nó đánh vào cảm xúc, trực giác của người xem một cách thú vị và truyền đi một thông điệp rõ ràng, cụ thể, kết hợp âm thanh và hình ảnh thu hút, gợi nhớ vào tâm trí của công chúng về brand của doanh nghiệp khi mua hàng.
Không những thế, loại hình quảng cáo này là một cách truyền thông thông minh 2 chiều, khán giản có thể tương tác và bày tỏ được cảm xúc, quan điểm cá nhân của mình với quảng cáo bằng các bình luận, yêu thích, ghét bỏ… mang đến trải nghiệm hiệu quả so với quảng cáo 1 chiều truyền thống.
Quảng cáo TVC online mang lại trải nghiệm rất tốt cho người sử dụng
Đa dạng trên mọi thiết bị
Bạn nên biết rằng với tính năng lựa chọn các thiết bị hiển thị, quảng cáo online có thể tiếp cận người dùng mọi lúc, mọi nơi trên khắp thế giới thông qua nhiều nền tảng khác nhau.
Người xem có nhiều đặc quyền
Chúng tôi lấy một ví dụ cụ thể, video quảng cáo truyền thống có thời lượng tối thiểu là 30s và người xem bắt buộc phải xem trong 30s này. Tuy nhiên, với TVC online thì người xem chỉ cần xem tối thiểu là 6s và có thể bỏ qua quảng cáo.
Với đặc quyền hướng về người xem quá nhiều, người sản xuất cần cố gắng sử dụng “yêu từ những giấy đầu tiên” trong mắt khách hàng để khách hàng tiếp tục theo dõi nội dung.
Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp không thể khiến khách hàng yêu từ những giây đầu tiên. Vì vậy, cách khắc phục đó chính là thương hiệu nên sử dụng quảng cáo ngắn chỉ có 6s. Loại hình này vô cùng ngắn gọn nhưng nội dung cần xúc tích và truyền đạt hiệu quả. Những nhà làm marketer cần phải suy nghĩ, tính toán, cân, đong, đo đếm một cách tỉ mỉ nước đi của chiến dịch quảng cáo truyền thông để đạt hiệu quả.
Một vài ưu điểm nổi bật vượt trội của iTVC
Để nắm rõ hơn iTVC là gì thì bạn cần nắm và hiểu rõ về ưu điểm vượt trội của nó với TVC truyền thống như nào.
Vị trí hiển thị
Vị trí hiển thị quảng cáo được doanh nghiệp rất quan tâm để thu hút nhiều người tìm kiếm và tương tác. Xuất hiện một cách tự nhiên thay vì xuất hiện ép buộc độc giả tại các vị trí như chân bài viết và trong bài viết.
Không những thế, tvc này có thể tự động phát video khi độc giả scroll đến màn hình hiển thị và tự động dừng video khi dừng màn hình đó hoặc khi khi không hiển thị đầy đủ nội dung video.
iTVC có thiết kế rất thông minh và thuận tiện
Cơ chế thông minh
Bên vị trí hiển thị thì iTVC còn có thêm cơ chế thông minh, thân thiện với độc giả, cơ chế này giúp cho người dùng được trải nghiệm một cách tốt nhất.
Thêm nữa cùng thiết kế mới, giúp người dùng nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Với những chia sẻ về iTVC là gì ở trên có lẽ bạn đọc đã nắm được sự khác biệt to lớn về iTVC và TVC truyền thống. Để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thực hiện các chiến dịch kinh doanh thực tiễn bạn đọc nên tham khảo những khoá học marketing online từ các chuyên gia hàng đầu tại Unica.
Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.
Đăng bởi: Quỳnh Như
Từ khoá: iTVC là gì? Thay đổi hay chết trong lạc hậu
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iTVC là gì? Thay đổi hay chết trong lạc hậu của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.