Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Chân trời sáng tạo là tài liệu vô cùng hữu ích mà Neu-edutop.edu.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo.
Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần trong cả năm học. Qua đó giúp quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 sách Chân trời sáng tạo.
Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Chân trời sáng tạo (Cả năm)
Ngày soạn:………….
Ngày dạy:……………….
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN.
TIẾT 1 – SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Xây dựng và thực hiện nội qui lớp học
2. Năng lực
– Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực riêng: Giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác
3. Phẩm chất: Nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
– Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
– Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS
– Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b) Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c) Sản phẩm: Thái độ của HS
d) Tổ chức thực hiện:
– GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a) Mục tiêu: Giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b) Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c) Sản phẩm: Nội dung chuẩn bị của GV và HS
d) Tổ chức thực hiện
– GVCN cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2: Sơ kết tuần
a) Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần học mới
b) Nội dung: GV nhận xét
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d) Tổ chức thực hiện
– GV nhận xét về trang phục, tác phong của các em HS trong lớp.
– GV nhận xét về công tác phòng chống dịch Covid – 19, đảm bảo quy tắc 2K của các em HS.
Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề
a) Mục tiêu:
– Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học.
– Xác định được nhiệm vụ năm học
b) Nội dung:
– GVCN phổ biến nội dung và HS đưa ra nhiệm vụ năm học.
c) Sản phẩm: HS tham gia sinh hoạt theo chủ đề
d) Tổ chức thực hiện
* GV phổ biến về nội quy nhà trường, nội quy lớp học
– GV yêu cầu lớp trưởng đọc nội quy nhà trường.
* Tổ chức cho HS xây dựng, thực hiện nội quy nhà trường, nội quy lớp học
– GV khuyến khích HS cùng nhau xây dựng các quy định trong nội quy lớp học.
– Các tổ thảo luận biện pháp thực hiện hiện nội quy nhà trường, nội quy lớp học.
– Xây dựng nhiệm vụ năm học mới để cùng cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt.
Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt
a) Mục tiêu: Tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b) Nội dung: GV nhận xét và nhắc nhở công việc cần thực hiện
c) Sản phẩm: Công việc HS cần thực hiện trong tuần tới.
d) Tổ chức thực hiện
– GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
– Nhận xét về tiết SHL
– Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường.
+ Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt trong tuần tới.
+ Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo.
+ Yêu cầu các em HS đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19
Ngày soạn:……………………………
Ngày giảng:………………………………
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN.
TIẾT 2 – SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Rèn luyện cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống.
2. Năng lực
– Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực riêng: Giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác
3. Phẩm chất: Nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
– Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
– Kế hoạch tuần mới.
2. Đối với HS
– Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b) Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c) Sản phẩm: Thái độ của HS
d) Tổ chức thực hiện:
– GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a) Mục tiêu: Giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b) Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c) Sản phẩm: Nội dung chuẩn bị của GV và HS
d) Tổ chức thực hiện
– GVCN cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2: Sơ kết tuần
a) Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần học mới
b) Nội dung: GV nhận xét
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d) Tổ chức thực hiện
– GV nhận xét về trang phục, tác phong của các em HS trong lớp.
– GV nhận xét về công tác phòng chống dịch Covid – 19, đảm bảo quy tắc 2K của các em HS.
Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề
a) Mục tiêu:
– Rèn luyện cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống
b) Nội dung:
– Chia sẻ về cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống.
c) Sản phẩm: HS tham gia sinh hoạt theo chủ đề
d) Tổ chức thực hiện
– GV tổ chức cho HS chia sẻ về cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống theo nhóm đôi.
– Gọi 1 số HS chia sẻ trước lớp.
– GV nhận xét, động viên học sinh.
Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt
a) Mục tiêu: Tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b) Nội dung: GV nhận xét và nhắc nhở công việc cần thực hiện
c) Sản phẩm: Công việc HS cần thực hiện trong tuần tới.
d) Tổ chức thực hiện
– GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
– Nhận xét về tiết SHL
– Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường.
+ Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt trong tuần tới.
+ Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo.
+ Yêu cầu các em HS đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19
…………
Tải file tài liệu để xem thêm Giáo án Sinh hoạt lớp 8 Chân trời sáng tạo
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Giáo án Sinh hoạt lớp 8 sách Chân trời sáng tạo KHBD Sinh hoạt lớp 8 – Bản 1 (Cả năm) của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.