Theo số liệu từ VAMA và Hyundai Thành Công, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B trong tháng 1, đồng thời đứng top xe bán nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Lượng bán của Accent đạt 1.024 xe.
Đối thủ lớn nhất của Accent, mẫu Toyota Vios chỉ bán 275 xe, nhỏ hơn gần 4 lần. So với tháng 12/2022, doanh số của Vios giảm đến 90%.
Việc Vios sụt giảm doanh số so với các đối thủ không quá bất ngờ. Cuối 2022, hình ảnh phiên bản Vios nâng cấp xuất hiện tại Việt Nam, nên khách hàng có tâm lý chờ đợi bản mới. Trong khi đó, các đại lý cho biết nhà máy cũng dừng không sản xuất thêm bản cũ nên nguồn cung cũng hạn chế đáng kể. Những lý do này khiến lượng bán của Vios xuống thấp.
Trong những tháng tới, khi phiên bản mới của Vios ra mắt, ông vua doanh số của phân khúc cũng như ông vua doanh số toàn thị trường sẽ lại trở thành đối trọng lớn của Accent trong năm nay.
Vios với doanh số giảm mạnh tạo điều kiện để Honda City vươn lên. Sản phẩm của Honda đã giao 759 xe đến tay khách hàng, hơn gần gấp 3 lần so với Vios.
Những mẫu xe khác góp mặt trong nhóm sedan cỡ B bao gồm Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda2, Suzuki Ciaz. Trong đó, hai mẫu xe nhập khẩu Thái Lan: Attrage và Mazda2 có doanh số trong tháng 1 tương đồng nhau, lần lượt là 239 xe và 230 xe và tương đương Vios.
Trong khi đó Soluto lắp ráp trong nước chỉ bán được 81 xe. Mẫu Ciaz bán ra vỏn vẹn 2 chiếc, tiếp tục là mẫu xe “đội sổ” trong phân khúc sedan cỡ B.
Phân khúc sedan cỡ B còn có mẫu Nissan Almera nhập Thái Lan nhưng nhà phân phối không công bố số liệu bán hàng.
Tân Phan
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/doanh-so-hyundai-accent-gap-gan-4-lan-toyota-vios-4569687.html