Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của Nguyễn Ngọc Thuần là văn bản được tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn.
Neu-edutop.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Đoạn văn cảm nhận nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.
Đoạn văn mẫu số 1
Khi đọc văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi cảm thấy yêu thích nhân vật tôi. Có thể thấy, nhân vật này được sống trong một gia đình hạnh phúc. Ở đó, cậu nhận được tình yêu thương của bố mẹ. Người bố đã nghĩ ra những trò chơi thú vị, giúp tôi nhận ra nhiều bài học giá trị, cũng như tăng thêm tình cảm gắn kết giữa cha con. Tôi đã tự kể lại câu chuyện của mình một cách nhẹ nhàng nhưng đầy những cảm xúc hân hoan, hồ hởi với nhiều trải nghiệm thú vị cùng bố của mình. Với mỗi bài học mà tôi nhận được, chúng ta như thêm hiểu hơn về cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 2
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần, em cảm thấy rất yêu mến nhân vật tôi. Tác giả đã khắc họa nhân vật này là một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ. Cậu được sống trong một gia đình hạnh phúc, được bố mẹ yêu thương. Dù công việc vất vả, người bố vẫn nghĩ ra những trò chơi thú vị để cùng chơi với nhân vật tôi . Từ đó, cậu bé đã nhận ra cần phải biết yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu thiên nhiên cũng như trân trọng mọi thứ xung quanh mình. Câu chuyện của nhân vật tôi nhẹ nhàng, nhưng rất sâu sắc. Nhân vật này cũng đã giúp em hiểu hơn về bài học mà tác giả muốn gửi gắm.
Đoạn văn mẫu số 3
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần đã xây dựng nhân vật chính – tôi” là một cậu bé. Điều đó khiến cho tác phẩm mang giọng điệu hồn nhiên, trong sáng. Cậu bé trong truyện có một gia đình hạnh phúc. Nơi ấy, người bố đã đem đến cho cậu những trò chơi bổ ích và thú vị. Để từ đó cậu nhận ra những bài học ý nghĩa về cuộc sống. Cậu tự kể lại câu chuyện của mình một cách nhẹ nhàng nhưng đầy những cảm xúc hân hoan, hồ hởi với nhiều trải nghiệm thú vị cùng bố của mình. Từ bài học của bố, cậu biết yêu những bông hoa, hiểu rằng món quà nào cũng đẹp và mỗi chúng ta phải biết ơn người trao tặng. Và chắc chắn rằng với những bài học quý giá của bố, rồi đây cậu bé sẽ trở thành người tốt và có nếp sống tốt đẹp. Qua hình ảnh nhân vật “tôi”, tác giả đã gửi gắm đến chúng ta bài học về sự biết ơn và yêu thương trong cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 4
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần, người đọc sẽ cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật “tôi”. Đó là một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ và luôn có được tình yêu thương của mọi người. Người bố trong bài của cậu đã nghĩ ra những trò chơi để giúp cậu có thêm nhiều trải nghiệm. Câu chuyện của cậu bé đã đưa người đọc tìm về những khoảnh khắc chậm rãi của đời thường, tìm về những điều bé nhỏ và nuôi dưỡng tâm hồn mình. Cậu bé đã nhận ra cần phải biết yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu thiên nhiên cũng như trân trọng mọi thứ xung quanh mình. Bài học mà cậu bé nhận được cũng chính là bài học mà người đọc cần rút ra cho mình. Và từ bài học đó, tin chắc rằng cậu bé sẽ trở thành một người có ích. Như vậy, nhân vật “tôi” trong văn bản đã giúp người đọc hiểu hơn về những điều mà tác giả muốn gửi gắm trong tác phẩm.
Đoạn văn mẫu số 5
Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần đã xây dựng hình ảnh nhân vật “tôi” để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn đọc. Cậu có một gia đình tuyệt vời, mà ở đó người bố đã dạy cho cậu nhiều điều thật thú vị. Mỗi buổi chiều, hai bố con thường ra vườn tưới cây. Sau đó, bố sẽ yêu cầu cậu nhắm mắt rồi chạm vào từng bông hoa và đoán tên. Lúc đầu, cậu hay đoán sai, nhưng nhờ lời động viên của bố và sự kiện trì, cậu đã đoán đúng tất cả loại hoa trong vườn. Không chỉ vậy, sau đó, bố còn nghĩ ra trò chơi mới, cậu bé sẽ nhắm mắt, ngửi hương hoa và đoán tên chúng. Cũng như lần trước, cậu lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cậu đã kể lại câu chuyện của mình một cách nhẹ nhàng nhưng đầy những cảm xúc. Đó là sự hân hoan, hồ hởi khi trải nghiệm cùng bố qua những trò chơi nhỏ trong vườn. Nếu bố là một người cha tuyệt vời, kiên nhẫn và tinh tế khi dạy con biết cảm nhận thiên nhiên, cuộc sống. Thì cậu bé là một đứa trẻ ngoan ngoãn, nhạy cảm khi biết tiếp nhận mọi điều bố dạy. Từ bài học của bố, cậu biết yêu những bông hoa, hiểu rằng món quà nào cũng đẹp và mỗi chúng ta phải biết ơn người trao tặng. Qua hình ảnh nhân vật “tôi”, tác giả đã gửi gắm đến chúng ta bài học về sự biết ơn và yêu thương trong cuộc sống, một bài học giá trị và ý nghĩa biết bao.
Đoạn văn mẫu số 6
Truyện “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần đã đem đến cho tôi nhiều cảm xúc, đặc biệt ấn tượng hơn cả đó là về nhân vật “tôi”. Có thể thấy, nhân vật “tôi” là một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ và luôn có được tình yêu thương của mọi người. Người bố trong bài của cậu đã nghĩ ra những trò chơi để giúp cậu biết cảm nhận thiên nhiên. Việc nhắm mắt, chạm vào từng bông hoa hay ngửi hương thơm rồi đoán tên của từng loài hoa tưởng chừng như là một điều khó khăn, nhưng cậu bé đã kiên trì và dần đoán trúng tất cả loài hoa trong vườn. Có thể thấy, cậu là một đứa trẻ có tâm hồn trong sáng, tinh tế và tình cảm. Câu chuyện của cậu bé đã đưa người đọc tìm về những khoảnh khắc chậm rãi của đời thường, hiểu và thêm trân trọng thiên nhiên. Không chỉ vậy, lời dạy của bố về giá trị của những món quà cũng giúp cậu bé nhận ra được ý nghĩa to lớn của việc tặng và nhận quà. Giá trị của món quà nằm ở tấm lòng của người tặng. Đó cũng là điều mà mỗi người cần hiểu được trong cuộc sống. Bài học mà cậu bé nhận được cũng chính là bài học mà người đọc cần rút ra cho mình. Nhân vật “tôi” trong văn bản đã giúp người đọc đã góp phần giúp gửi gắm những điều mà nhà văn muốn thể hiện.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đoạn văn cảm nhận nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (6 mẫu) Cảm nhận nhân vật tôi trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.