Giải Đạo đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo trang 10, 11, 12, 13, 14, 15.
Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 2 Chủ đề:Biết ơn người lao động. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Neu-edutop.edu.vn:
Giải Luyện tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 2
Luyện tập 1
Nhận xét các ý kiến sau:
Trả lời:
– Ý kiến 1: Ý kiến này hoàn toàn đúng, những người lao động đã vất vả để làm ra sản phẩm, chúng ta nên trân trọng và không nên bỏ phí những sản phẩm đó.
– Ý kiến 2: Ý kiến này không đúng, chúng ta không chỉ thể hiện lòng biết ơn bằng lời nói mà còn phải thể hiện bằng việc làm cụ thể.
– Ý kiến 3: Ý kiến này hoàn toàn đúng vì chúng ta cần phải có ý thức và tự giác biết trân trọng mồ hôi công sức mà người lao động làm ra.
– Ý kiến 4: Ý kiến này hoàn toàn đúng, chúng ta cần phải biết ơn và noi gương người lao động, để xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp và phát triển hơn nữa.
Luyện tập 2
Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào sau đây? Vì sao?
Trả lời:
– Đồng tình với lời nói, việc làm (1), chúng ta phải biết nói lời cảm ơn với người lớn đồng thời cũng phải biết nói lời cảm ơn người đã tạo ra sản phẩm lao động.
– Không đồng tình với lời nói, việc làm (2) vì nghề nào cũng có những đóng góp riêng cho xã hội, nếu không có các bác thợ xây chúng ta sẽ không có nhà để ở và các công trình khác.
– Đồng tình với lời nói, việc làm (3), chúng ta phải biết nói lời cảm ơn với người lớn đồng thời cũng phải biết nói lời cảm ơn người đã tạo ra sản phẩm lao động.
– Đồng tình với lời nói, việc làm (4), chúng ta phải biết ơn và biết giúp đỡ người lao động nếu việc làm đó phù hợp với sức của mình.
– Đồng tình với lời nói, việc làm (5), chúng ta phải biết trân trọng, giữ gìn những sản phẩm do người lao động tạo ra.
– Không đồng tình với lời nói, việc làm (6), vì hành động này không thể hiện sự biết ơn và sự tử tế đối với người lao động.
Luyện tập 3
Xử lí tình huống
Trả lời:
– Tình huống 1: Nếu là Bin em sẽ cảm ơn và rót mời chú một cốc nước thật mát.
– Tình huống 2: Em sẽ đỡ cô đứng dậy và hỏi han tình hình của cô.
– Tình huống 3: Em sẽ từ chối và khuyên Cốm không nên làm thế, vì như vậy là không lễ phép với người lớn và không tôn trọng công sức lao động của cô.
– Tình huống 4: Em sẽ khuyên các bạn nên xin lỗi bác nông dân và hứa sau này không làm như vậy, vì như vậy làm ảnh hưởng đến công sức lao động của bác nông dân.
Giải Vận dụng Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 2
Vận dụng 1
Chia sẻ những lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động.
Trả lời:
– Cảm ơn bác sĩ đã luôn giúp đỡ các bệnh nhân, để mọi người đều bình an khỏe mạnh.
– Chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để không phụ công lao dạy dỗ của thầy cô.
– …
Vận dụng 2
Thực hiện những lời nói, việc làm và nhắc nhở bạn bè, người thân thể hiện lòng biết ơn người lao động.
Trả lời:
HS tự giác và nhắc nhở bạn bè, người thân thể hiện lòng biết ơn người lao động.
Vận dụng 3
Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ về biết ơn người lao động.
Trả lời:
– Ơn thầy không bằng gốc bễ
Nghĩa thầy gánh vác cuộc đời học sinh
– Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đạo đức lớp 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động Giải Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo trang 10, 11, 12, 13, 14, 15 của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.