Theo giá bán lẻ được công bố hôm 30/1 trên website của đại lý ở Ngân Xuyên thuộc khu tự trị Ninh Hạ, dường như đại lý đang bán xe với giá khuyến mãi chỉ bằng 1/8 con số chính thức. Và trong khoảng 2 ngày, ít nhất 598 khách hàng đã đặt mua với mức cọc 135 USD.
Lập tức, Porsche biết rằng đại lý ở thành phố miền bắc đã đăng tải thông với “một sự nhầm lẫn nghiêm trọng về giá bán lẻ”. Nhận ra sai lầm, đại lý nhanh chóng sửa lại thông tin, theo một đại diện hãng xe Đức khi trả lời Bloomberg. Nguyên nhân được cho là do kết nối internet chậm.
Porsche nói rằng hãng đã liên lạc với người đầu tiên đặt hàng trực tuyến và “thỏa thuận được một giải pháp tuyệt vời” về một chiếc xe đang có sẵn ở đại lý. Tuy nhiên, hãng không hé lộ chi tiết thỏa thuận.
Porsche cũng liên lạc với tất cả những người đã đặt cọc để giải thích tình huống và xin lỗi họ, nói sẽ trả lại khoản phí trong vòng 48 giờ.
Doanh thu của Porsche Trung Quốc là 6,2 tỷ USD trong nửa đầu 2022, biến đây là thị trường lớn nhất của hãng trên thế giới. Tổng cộng 46.664 chiếc Porsche bán ra ở quốc gia Đông Á trong thời gian này, chiếm khoảng 30% doanh số toàn cầu của hãng. Ở Trung Quốc, mẫu Panamera có giá khởi điểm 148.000 USD và cao nhất 370.000 USD.
Cayenne là xe bán chạy nhất của Porsche trên thị trường toàn cầu, với tổng cộng 95.604 xe được giao trong năm qua. Sau đó là Macan, với hơn 86.700 xe, rồi đến 911 với 40.410 xe. Mẫu Panamera có doanh số 34.142 xe.
Mỹ Anh
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/dai-ly-niem-yet-nham-gia-xe-khach-hang-un-un-dat-mua-4566246.html