Nếu bạn là một nhà tiếp thị, người chạy quảng cáo, làm marketing hay làm công việc đo lường, phân tích hiệu quả chiến lược quảng cáo có lẽ sẽ không còn lạ gì chỉ số CVR. Tuy nhiên nếu là người mới bước chân vào nghề thì đây vẫn là khái niệm khá mới mẻ. Hãy cùng Unica đi tìm hiểu CVR là gì và 4 cách để tăng chỉ số CVR trong marketing nhé!
Khái niệm CVR là gì?
Trong marketing thuật ngữ CVR là viết tắt của thuật ngữ Conversion Rate – tỷ lệ chuyển đổi.
Thông thường thông số này sẽ thấy nhiều nhất trong chiến dịch chạy quảng cáo marketing chuyển đổi đơn hàng, hoặc chiến dịch quảng cáo thương hiệu.
CVR là gì? Công thức tính CVR trong marketing
Công thức tính CVR trong marketing:
CVR = (Số người thực hiện hành động “mua”/Tổng số người đã nhấp vào quảng cáo) * 100
Được hiểu là % số người thực hiện hành động click mua sản phẩm trong quảng cáo (trong trường hợp này đơn hàng đã xác nhận là khách hàng mua sản phẩm, hoặc tiền đã được thanh toán) trong tổng số những người đã thấy quảng cáo và click vào xem quảng cáo đó.
Ví dụ: trong 1000 người click vào quảng cáo có 10 người mua sản phẩm quảng cáo nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo đó là 1%, hay nói cách khác là quảng cáo đã chuyển đổi 1% người dùng thành người mua hàng.
Tổng hợp 4 cách tăng CVR dành cho dân marketing
Call-to-Action rõ ràng
CVR là gì – sử dụng Call-to-action rõ ràng để tăng CVR
Việc này không chỉ định hướng khách hàng cần phải làm gì tiếp theo mà còn thúc đẩy họ phải hành động ngay, phải nhanh chóng thực hiện những gì bạn “gợi ý” để có được sản phẩm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất tích cực cho bạn và cả chiến dịch marketing của mình.
Để có thể thu hút khách hàng bằng Call-to-action, bạn có thể sử dụng những lời kêu gọi thúc giục, hoàn thành bước cuối cùng thanh toán ngay. Ngoài ra bạn có thể sáng tạo những lời kêu gọi hành động trên một cách độc đáo, ấn tượng thu hút sự chú ý quan tâm của người mua hàng, tránh sử dụng những từ ngữ có nghĩa trừu tượng, hay những từ ngữ khiến khách hàng phân tâm.
Thực hành thiết kế nút tốt
CVR là gì – thiết kế nút kêu gọi hấp dẫn giúp tăng tỷ lệ CVR
Thiết kế nút ấn – tức nút kêu gọi hành động Call-to-action cũng là một cách để thu hút người mua hàng và thực hiện hành vi mua sản phẩm của bạn. Lời kêu gọi hành động không nhất thiết chỉ là lời nói viết ra mà còn giúp người mua hàng biết được mình nên “đến” đâu để mua sản phẩm.
Điều này có lý do và cơ sở khoa học cả. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người sẽ “có cảm tình” tốt hơn đối với những vật thể hay hình dáng nào đó có góc tròn mềm mại, uyển chuyển, chúng cũng có khả năng đưa ánh mắt con người vào sâu nội dung bên trong hơn là những hình dạng góc nhọn cứng. Trong thế giới các hình vuông hay hình tam giác dễ dàng đem đến cho người nhìn cảm giác đe dọa, cảnh giác cao hơn nhiều so với các hình tròn. Đó là lý do vì sao các biển báo giao thông hay thông báo thường có hình tam giác như một lời nhắc nhở cảnh giác với tình huống trước mắt.
Quay trở lại với việc thiết kế nút call-to-action hình dáng có cạnh bo tròn, đối với hình dạng này các nhà thiết kế không chỉ thiết kế những nút call-to-action có hình elip hoặc hình chữ nhật góc bo tròn mà còn có thể tạo thêm độ sâu cho nút như đổ thêm bóng, thêm lớp bóng viền trên và cạnh, hay tạo chữ nổi trong nút để tạo ra chiều sâu 3D cho nút kêu gọi, từ đó hấp dẫn hơn người mua hàng thực hiện hành vi mua sản phẩm.
Thử nghiệm test A/B
CVR là gì – test thử nghiệm A/B để chọn ra bản thử đem về tỷ lệ CVR cao nhất
Thử nghiệm test A/B thường là sẽ test biến trong quảng cáo để tìm ra bản test hiệu quả nhất, cho phép người chạy quảng cáo có thể triển khai một loạt các bản thử khác nhau trong chiến dịch quảng cáo để tìm ra được bản thử tốt nhất, đem về tỷ lệ chuyển đổi CVR cao nhất.
Việc test thử nghiệm phân tách A/B không chỉ giúp nhà quảng cáo tìm ra được bản thử tốt nhất mà còn giúp họ biết cách nên đầu tư ngân sách hiệu quả với nhóm đối tượng nào nhất để đem về nguồn lợi nhuận cao nhất.
Trong các nền tảng chạy quảng cáo, đặc biệt là Facebook đều có cung cấp hỗ trợ việc test thử nghiệm phân tách A/B để giúp nhà quảng cáo tìm ra được bản thử tốt nhất, hiệu quả nhất với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó loại bỏ được những bản thử không hiệu quả gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả lợi nhuận cuối cùng.
Thiết kế hình ảnh sản phẩm thu hút người mua hàng
Không chỉ là một gợi ý tăng CVR cho người chạy quảng cáo, việc thiết kế hình ảnh sản phẩm ấn tượng, phù hợp với từng nền tảng quảng cáo khác nhau cũng là một yêu cầu để có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất. Điều này thấy rất rõ ở nền tảng quảng cáo Facebook. Nếu bạn từng chạy quảng cáo Facebook chắc hẳn sẽ biết điều này.
Việc design ảnh/video sản phẩm ấn tượng, phù hợp với từng nền tảng quảng cáo trên thực tế cũng là một yếu tố quan trọng quyết định quảng cáo của bạn có tốt hay không. Cần thiết kế như thế nào để khiến khách hàng bị ấn tượng, hấp dẫn và thu hút họ dừng chân tại quảng cáo, lượng chữ bao nhiêu là đủ, nên sử dụng call-to-action như thế nào,… Nhất là đối với các video, cần làm thế nào để video vừa có nội dung truyền tải ngay lập tức vừa không quá dài để tương thích với nền tảng quảng cáo… người thiết kế và người chạy quảng cáo rất cần lưu ý chi tiết này.
Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc CVR là gì và 4 bí quyết để bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR nhanh chóng và hiệu quả.
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các kiến thức về các khóa học marketing như khóa học Facebook, khóa học Youtube… với sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn. Mời bạn đọc tham khảo thêm
Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!
Đăng bởi: Nguyễn Ngọc Hiếu
Từ khoá: CVR là gì? Tổng hợp 4 cách tăng CVR trong Marketing
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết CVR là gì? Tổng hợp 4 cách tăng CVR trong Marketing của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.