“Babilala là một app nghĩ tới người dùng”, bà Phan Hồ Điệp nhận xét khi trực tiếp trải nghiệm ứng dụng học tiếng Anh này. Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cho hay ứng dụng này thiết kế kế hoạch học tập cho từng người học, trong đó thống kê cụ thể về số lượng từ vựng cần đạt được ở mỗi giai đoạn. Sau 5 level, trẻ sẽ đạt trình độ tương đương Starters của Cambridge.
Giáo trình Babilala xây dựng trên tiêu chuẩn ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR). Ứng dụng áp dụng các phương pháp giáo dục sớm giúp trẻ học tiếng Anh chuẩn bản xứ từ nhỏ.
Babilala được phụ huynh đánh giá cao tính tương tác của app với trẻ. Mỗi bài học đều có phần khởi động tạo sự hứng khởi. Nội dung kiến thức được lồng ghép trong các trò chơi. Trẻ tham gia vào tình huống chơi, tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên. Chủ đề bài học đơn giản, gần gũi, dẫn dắt trẻ đi từ dễ đến khó.
Công nghệ nhận diện giọng nói (I-speak) là một trong ba tính năng độc quyền của Babilala. Trí tuệ nhân tạo thu nhận giọng nói của trẻ, so sánh với người bản xứ và xếp loại theo 3 sao. Trẻ nhìn số sao để tự chỉnh cách phát âm.
Bên cạnh đó là tính năng Live-Class và Babilala Call giúp trẻ cảm nhận sự thân thiện như đang tương tác trực tiếp trong các lớp học offline. Lớp học trực tuyến Babilala Live-Class tổ chức các trò chơi khuấy động để trẻ vừa học vừa chơi. Các giáo viên có kinh nghiệm sư phạm sẽ dẫn dắt và giao tiếp trực tiếp để trẻ phát huy khả năng phản xạ, hứng thú và ghi nhớ lâu hơn. Nếu bỏ lỡ thời gian phát sóng, trẻ có thể xem lại vào thời điểm phù hợp. Với nút Babilala Call, trẻ được tham gia vào cuộc trò chuyện mô phỏng như một cuộc trò chuyện trực tiếp chân thật, khuyến khích trẻ cởi mở chia sẻ và tự tin nói tiếng Anh.
Ngoài ra, ứng dụng cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí qua zalo. Tại đây, giáo viên hỗ trợ bất kỳ khó khăn nào mà trẻ và phụ huynh gặp phải trong quá trình học.
Theo những người sáng lập, tính hiệu quả của Babilala được xây dựng trên phương pháp F.E.S – điều chỉnh cảm xúc của người học để đạt hiệu quả cao nhất trong học tập. Đây là yếu tố khiến ứng dụng này được chuyên gia tin cậy và đánh giá cao.
F.E.S là viết tắt của cụm từ Feeling (tạo cảm xúc) – Encourage (khích lệ) – Sharing (chia sẻ). Nguyên lý của F.E.S là: Trẻ trước hết cần được tiếp cận với môi trường học hứng thú, vui vẻ; tiếp đó, trẻ được động viên, khích lệ để tự tin vượt qua khó khăn, tạo tiền đề bứt phá; cuối cùng, trẻ được chia sẻ cảm xúc của mình với người thân để được thấu hiểu, giúp đỡ kịp thời.
Trẻ từ 3-8 thường bị chi phối nhiều bởi cảm xúc. Trẻ lại chưa biết cách gọi tên những cảm xúc đó, dẫn tới khó khăn khi chia sẻ với cha mẹ. Nếu không thể tự giải tỏa, cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập. Trẻ sẽ khó tập trung, tiếp thu chậm.
Babilala tạo ra sự khác biệt trong việc học tiếng Anh bằng phương pháp F.E.S. Không chỉ học ngoại ngữ, ứng dụng này giúp trẻ yêu thích và chủ động với việc học tập ngay từ nhỏ. Trẻ có nền tảng tâm lý tốt, biết cách vượt qua các áp lực trong việc học, từ đó đạt kết quả cao.
Phương pháp F.E.S cũng là căn cứ để phụ huynh tin cậy đầu tư tập trung tiếng Anh cho con trẻ từ nhỏ, nhằm tối ưu hiệu quả việc học ngoại ngữ. Nhiều chuyên gia khẳng định việc đầu tư tiếng Anh cho con giai đoạn 3 – 8 là sự đầu tư đúng đắn, mang lại lợi ích lâu dài.
Nhà văn Hoàng Anh Tú – một phụ huynh có con học Babilala bày tỏ quan điểm: “Tiếng Anh là để sử dụng chứ không phải để lấy điểm số, nên rất cần học hiểu. Muốn vậy thì phải vui trước – học sau, thích trước – hiểu sau. Babilala là một ứng dụng học tiếng Anh như vậy: để trẻ vui trước, khởi đầu bằng xúc cảm, từ đó đem đến cảm xúc học tiếng Anh tích cực nhất cho con. Nhờ có phương pháp này mà hiệu quả học tiếng Anh của con tăng lên so với cách thông thường, đặc biệt phần giao tiếp cải thiện rõ rệt”.
Bà Phan Hồ Điệp nói thêm: “Babilala là khóa học mang lại hứng thú và hiệu quả tối đa cho trẻ 3 – 8 tuổi”.
Cũng như hai vị phụ huynh nổi tiếng, đông đảo phụ huynh xem Babilala là ứng dụng khởi đầu đáng giá dành cho con trẻ trong việc học tiếng Anh.
Kim Kim
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/chuyen-gia-goi-y-app-hoc-tieng-anh-khoi-dau-cho-tre-4538772.html