Trong suốt 8 năm diễn ra, chương trình đã tập hợp được hơn 137.000 học sinh tiểu học trên 18 tỉnh thành tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước đồng thời tổ chức 4.203 lớp giáo dục về tài nguyên nước. Chương trình còn góp phần nâng cao cơ sở vật chất cho hơn 131 công trình nước sạch tại các trường tiểu học.
Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cũng vừa ký kết thỏa thuận cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn 2023 – 2025, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” sẽ được tổ chức trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, bền vững, tạo điều kiện thiết yếu để các em phát triển khoẻ mạnh.
Theo đó, trong 3 năm tới, chương trình sẽ nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3 và 4 bậc tiểu học tại 63 tỉnh thành về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước. Chương trình cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất và vệ sinh môi trường và mang cơ hội tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường tới cho học sinh và cộng đồng.
Tại lễ ký kết diễn ra hôm 2/12 tại Hà Nội, tiến sĩ Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” do Tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo tổ chức nhiều năm qua. “Giờ đây với mô hình mới và sự góp sức chung tay của các bộ, ban, ngành, Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng chương trình sẽ đạt được những mục tiêu quan trọng giáo dục về nguồn nước, nâng cao nhận thức bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường cho lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên trên mọi miền của đất nước Việt Nam”.
Với triết lý phát triển nước bền vững, Tập đoàn Suntory luôn cam kết tạo ra những hoạt động thúc đẩy bảo tồn nguồn nước. Mizuiku là sáng kiến giáo dục về thiên nhiên và nước được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Từ sự hưởng ứng nhận được tại Nhật Bản song song với mong muốn lan truyền rộng rãi hơn nữa đến bạn bè thế giới, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” đã được Tập đoàn Suntory triển khai tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2015.
Suntory PepsiCo Việt Nam là đơn vị đầu tiên mà tập đoàn Suntory Nhật Bản lựa chọn để triển khai chương trình Mizuiku ngoài Nhật Bản.
Song hành cùng với những mục tiêu phát triển bền vững khác của Suntory PepsiCo và cam kết đóng góp cho cộng đồng tại nơi đơn vị hoạt động và kinh doanh, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” hiện thuộc lĩnh vực “Nước”, là một trụ cột phát triển bền vững trọng yếu của Suntory PepsiCo.
Kim Kim
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/chuong-trinh-nang-cao-nhan-thuc-ve-nuoc-sach-cho-tre-tieu-hoc-4544292.html