Bạn đang xem bài viết Cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất tại Neu-edutop.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Máy in là thiết bị văn phòng phổ biến ngày nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách kết nối máy in với laptop. Hãy cùng Neu-edutop.edu.vn tìm hiểu ngay cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất sau đây nhé!
Cách cài đặt máy in trước khi kết nối
Máy in không dây
Trước khi thực hiện thao tác kết nối, bạn cần tiến hành cài đặt máy in theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Lắp đặt máy in và máy tính tại khu vực có kết nối Internet.
Bạn cần bố trí máy in và máy tính tại nơi có Internet
Bước 2: Khởi động máy in bằng cách bấm vào nút nguồn. Trường hợp máy in chưa nhận tín hiệu, bạn cần tiến hành kết nối dây cáp Ethernet của máy in với bộ phát Wifi.
Bấm nút nguồn để khởi động máy in
Bước 3: Tiến hành kết nối mạng cho máy in. Tùy theo mỗi hãng mà cách kết nối mạng sẽ khác nhau, bạn cần tìm hiểu tại phần hướng dẫn sử dụng của máy in hoặc liên hệ đơn vị hỗ trợ.
Bạn tiến hành kết nối mạng cho máy in thông qua phần hướng dẫn sử dụng
Máy in có dây
Đối với máy in có dây, bạn thực hiện các bước sau để tiến hành cài đặt máy:
Bước 1: Lắp đặt máy in và máy tính cạnh nhau sao cho dây cáp kết nối không bị quá căng.
Bố trí máy in và máy tính gần nhau sao cho dây cáp không bị căng
Bước 2: Bạn khởi động máy tính và tiến hành kết nối máy in với máy tính thông qua dây cáp USB.
Sử dụng dây cáp USB để kết nối máy in và máy tính
Cách kết nối máy in không dây với máy tính
Cách kết nối với máy tính Windows 11/10/8
Bước 1: Tiến hành kết nối máy in với máy tính thông qua Bluetooth hoặc WiFi.
- Đối với Bluetooth: Bạn bấm vào biểu tượng chữ B hoặc nút Pair trên máy in để tiến hành ghép đôi.
- Đối với Wifi: Bạn tìm kiếm mạng Wifi trên máy in và tiến hành nhập mật khẩu để kết nối. Lưu ý cả máy in và máy tính phải được sử dụng cùng 1 mạng Wifi.
Bạn có thể kết nối máy in với máy tính thông qua Bluetooth hoặc WiFi
Bước 2: Tại thanh tìm kiếm bạn gõ Printers & scanners để truy cập vào và bấm chọn Printers & scanners.
Bạn truy cập và bấm chọn mục Printers & scanners
Bước 3: Tiếp tục nhấp vào mục Add a printer or scanner và chọn tên của máy in mà bạn muốn kết nối.
Bạn bấm Add a printer or scanner và chọn tên máy in cần kết nối
Cách kết nối với máy tính Windows 7
Để tiến hành kết nối máy in với máy tính Windows 7 bạn cần lưu ý sử dụng cùng 1 mạng Wifi cho cả 2 thiết bị. Sau đó, bạn thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Tại mục tìm kiếm bạn gõ Control Panel và truy cập vào.
Tìm kiếm và truy cập vào Control Panel
Bước 2: Tại đây, bạn bấm chọn Hardware and Sound.
Bấm chọn mục Hardware and Sound
Bước 3: Bạn tiếp tục bấm chọn mục Devices and Printers.
Bạn tiếp tục bấm vào Devices and Printers
Bước 4: Bạn chọn Add a printer. Tại đây, bấm tiếp vào Add a network, wireless or Bluetooth printer khi bạn muốn kết nối bằng Bluetooth.
Tiếp tục bấm vào Add a network, wireless or Bluetooth printer trong mục Add a printer
Bước 5: Bấm chọn cổng kết nối và chọn Next để tiếp tục.
Chọn lựa cổng kết nối với máy in
Bước 6: Bạn tiến hành lựa chọn hãng và tên máy in lần lượt ở các mục Manufacturer và Printer sau đó chọn Next.
Bạn tiến hành lựa chọn hãng và tên máy in
Bước 7: Tiến hành đặt tên cho máy in để sử dụng lần sau và chọn Next.
Đặt tên cho máy in để có thể phân biệt và sử dụng lần sau
Bước 8: Trường hợp bạn không muốn chia sẻ máy in thì có thể bấm chọn Do not share this printer và bấm Next.
Bấm chọn Do not share this printer nếu bạn không muốn chia sẻ máy in
Bước 9: Bạn bấm vào Finish để hoàn tất thao tác.
Chọn Finish để kết thúc
Cách kết nối với MacBook
Bước 1: Truy cập vào biểu tượng Apple và bấm chọn System Preferences.
Bấm chọn System Preferences
Bước 2: Tiếp tục chọn Printers & Scanners.
Tiếp tục chọn Printers & Scanners
Bước 3: Tại đây, bạn chọn máy in để kết nối ở phần Printers.
Tại mục Printers, chọn máy in mà bạn muốn kết nối
Bước 4: Bạn tiếp tục tick vào mục Share this printer on the network.
Bạn tick vào mục Share this printer on the network
Bước 5: Chọn tiếp vào mục Scan.
Bấm vào mục Scan
Bước 6: Tại đây, bạn điều chỉnh các thông số và chọn Scan để hoàn tất.
Bạn điều chỉnh các thông số và chọn Scan để hoàn tất
Cách kết nối máy in có dây với máy tính
Cách kết nối với máy tính Windows
Bước 1: Bạn cần tiến hành kết nối máy in và máy tính thông qua dây cáp USB.
Sử dụng dây cáp USB để kết nối máy tính và máy in
Bước 2: Lúc này, các bước thực hiện sẽ tương tự như kết nối máy không dây. Bạn tìm kiếm và bấm chọn Printers & scanners.
Bạn tìm kiếm và bấm chọn Printers & scanners
Bước 3: Bạn tiếp tục chọn Add a printer or scanner sau đó bấm vào tên của máy in mà bạn muốn kết nối và hoàn tất.
Bấm vào tên của máy in mà bạn muốn kết nối với máy tính
Cách kết nối với MacBook
Bước 1: Bạn khởi động máy in bằng cách bấm vào nút nguồn.
Ấn vào nút nguồn của máy in để khởi động máy
Bước 2: Sử dụng dây cáp USB để kết nối máy in và máy tính. Trường hợp MacBook của bạn không có cổng USB thì bạn cần trang bị thêm bộ chuyển đổi USB-C qua USB dành riêng cho MacBook.
Kết nối máy in với máy tính bằng dây cáp USB
Bước 3: Bạn nhấn vào thông báo trên màn hình hoặc bấm vào Scan để hoàn tất.
Bạn nhấn vào thông báo trên màn hình và chọn Scan để hoàn tất
Bài viết trên đã thông tin cho bạn về cách cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất. Nếu có thắc mắc nào vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp bạn nhé!
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất tại Neu-edutop.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.