Bạn đang xem bài viết Ai phát minh ra bài tập về nhà? Liệu nó có thực sự cần thiết? tại Neu-edutop.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Ngày nay, thât không khó để bắt gặp hình ảnh cô cậu học sinh giải quyết bài tập về nhà sau những giờ học tập trên lớp. Tuy nhiên câu hỏi ai là người đã phát minh ra bài tập về nhà vẫn là một ẩn số với tất cả chúng ta. Để tìm được đáp án riêng cho mình, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Người phát minh ra bài tập về nhà là ai?
Theo những thông tin mà Review Edu tổng hợp được, Roberto Nevilis – một giáo viên người Ý, chính là người tạo ra bài tập về nhà vào năm 1905. Đây được xem là hình phạt cũng như giải pháp tối ưu cho việc nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Ngày nay, bài tập về nhà đã trở nên khá phổ biến, góp phần tạo nên bước tiến trong sự nghiệp giáo dục của Việt Nam cũng như thế giới.
Bài tập về nhà là cầu nối để kết nối giáo viên và học sinh sau những tiết học trên lớp. Không những vậy, để nắm chắc nội dung bài học hoặc ghi nhớ kiến thức sâu hơn thì bài tập về nhà là yếu tố không thể thiếu. Nếu như trong quá trình hoàn thành bài tập có chỗ nào không hiểu hay cần được giải đáp thêm, bạn có thể nhờ sự chỉ dẫn của giáo viên bộ môn ngay tiết học hôm sau.
Liệu rằng phát minh bài tập về nhà có thực sự cần thiết?
Theo quan điểm của người tạo ra bài tập về nhà – Roberto Nevilis, bài tập về nhà là một trong các cách giúp hình thành được tính chủ động, độc lập và khả năng sáng tạo cho học sinh. Hằng ngày, não chúng ta đều phải tiếp thu khá nhiều kiến thức từ tất cả các môn học. Do đó, bài tập về nhà sẽ giúp học sinh củng cố và ghi nhớ kiến thức một cách vững chắc hơn, tránh việc mau quên.
Ngoài ra, không thể không nói đến tầm quan trọng của bài tập về nhà trong việc quản lý và sắp xếp thời gian biểu hiệu quả. Việc giải quyết bài tập về nhà sẽ dạy các bạn cách chia thời gian trong một ngày sao cho phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Mặt trái của bài tập về nhà đối với học sinh
Bên cạnh những ưu điểm đã nêu trên thì bài tập về nhà vẫn tồn tại một số mặt trái chiều khác. Theo nhiều ý kiến của quý bậc phụ huynh, bài tập về nhà chiếm hầu hết thời gian rảnh của trẻ, khiến trẻ không được vui chơi hay tham gia các hoạt động giải trí khác. Điều đó gây ảnh hưởng đến tinh thần và suy giảm sức khỏe của học sinh.
Bên cạnh đó, các chuyên gia còn nói rằng việc giao bài tập về nhà khiến học sinh hết hứng thú để học các nội dung mới bởi lượng bài tập về nhà quá nhiều. Hiện nay, ngành giáo dục nước ta cũng đã cấm hoàn toàn bài tập về nhà đối với học sinh bậc tiểu học. Và việc ai phát minh ra bài tập về nhà và việc nên hay không nên làm bài tập vẫn đang là câu chuyện gây tranh cãi.
Kết luận
Sau khi đọc xong bài viết trên, chắc hẳn quý bạn đọc đã tìm ra đáp án cho câu hỏi Ai phát minh ra bài tập về nhà rồi đúng không nhỉ? Chính giáo viên người Ý – Roberto Nevilis là người đề xuất ý tưởng đó. Hy vọng với những thông tin đề cập phía trên có thể giúp các bạn bổ sung thêm kiến thức bổ ích sau những chuỗi ngày học tập và làm việc mệt mỏi.
Xem thêm:
Liệu bạn có bất ngờ khi phát hiện ra ai là người đã phát minh ra trường học?
Ai là người đã sáng tạo ra thi học kì khiến học sinh đau đầu?
Ai là người đã phát minh ra bóng đèn điện thắp sáng cả thế giới
Thuyết vạn vật hấp dẫn là gì? Thuyết vạn vật hấp dẫn là phát minh của ai?
Giải đáp thắc mắc: Phích nước được phát minh bởi ai?
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ai phát minh ra bài tập về nhà? Liệu nó có thực sự cần thiết? tại Neu-edutop.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://reviewedu.net/ai-phat-minh-ra-bai-tap-ve-nha-lieu-no-co-thuc-su-can-thiet