11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tin học THPT giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi tự luận môn Tin học trong chương trình tập huấn Tìm hiểu chương trình GDPT 2018.
Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn, Toán, Vật lí, Địa lí cấp THPT để có thêm nhiều kinh nghiệm, nhanh chóng hoàn thiện bài tập cuối khóa tập huấn Tìm hiểu chương trình GDPT 2018 của mình, với kết quả như mong muốn. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Neu-edutop.edu.vn:
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tin học THPT
Câu 1: Sau khi học xong bài học, học sinh làm được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề?
- HS nêu được khái niệm mạng máy tính, chỉ ra được những tiêu chí để xác định một mạng máy tính, hiểu và nêu lên được lợi ích của mạng máy tính.
- HS biết các thành phần chính của một mạng máy tính và phân biệt được các thiết bị kết nối mạng.
- HS phân biệt được mạng máy tính (có dây và không dây), giải thích được khái niệm mạng wifi và nêu tên được thiết bị thu phát sóng wifi.
- Rèn luyện kĩ năng phân biệt các thiết bị mạng như: cáp mạng, so sánh và phân biệt được mạng có dây và mạng không dây.
- HS hiểu các nội dung kiến thức của chủ đề và vận dụng để làm các bài tập như chọn đáp án đúng, điền vào chỗ trống, vận dụng các nội dung đã chiếm lĩnh trả lời và giải quyết được vấn đề giáo viên đặt ra.
Câu 2: Học sinh sẽ thực hiện các“Hoạt động học” nào trong bài học?
- Hoạt động 1: Giới thiệu khái niệm mạng máy tính
- Hoạt động 2: Giới thiệu ích lợi mà mạng máy tính đem lại
- Hoạt động 3: Tìm hiểu các thành phần chủ yếu của mạng máy tính
- Hoạt động 4: Mạng không dây
Câu 3: Thông qua các “hoạt động học” sẽ thực hiện những “biểu hiện cụ thể” của những phẩm chất năng lực nào hình thành phát triển cho học sinh?
Năng lực a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy tính phục vụ cuộc sống và học tập.
Câu 4: Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học / học liệu nào?
- Máy tính PC, máy chiếu và màn chiếu.
- Ảnh chụp, các đoạn video minh họa.
- Khoảng 10 đoạn cáp UTP đã bấm sẵn hai đầu và một chiếc Switch hoặc modem , có thể dùng những thiết bị cũ, đã hỏng thay thế bằng video minh họa.
- Nếu có kết nối mạng internet thì bài giảng sẽ hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao hơn
Câu 5: Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/ học liệu nào về (đọc/nghe/nhìn/làm) để hình thành kiến thức mới?
Học sinh quan sát hình ảnh, tìm hiểu các thiết bị, xem video, đọc tài liệu, nghe thầy cô hướng dẫn để hình thành kiến thức mới.
Câu 6: Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là gì?
- Phát biểu và thảo luận của HS xung quanh câu hỏi của GV và trình bày kết quả làm bài tập 1, 2, 3, 4.
- Ý kiến của HS và những thao tác mà giáo viên yêu cầu như cắm và rút cáp ở các cổng trên Switch.
Câu 7: Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện các hoạt động để hình thành kiến thức mới của học sinh?
Giáo viên nhận xét các câu trả lời của học sinh, nhận xét kết quả làm việc trong từng hoạt động của cả nhân, của nhóm, đánh giá khả năng quan sát, suy nghĩ, trao đổi với bạn, với giáo viên về những vấn đề mà giáo viên yêu cầu
Câu 8: Khi thực hiện hoạt động luyện tập vận dụng kiến thức mới trong bài học học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học nào?
- Thiết bị, học liệu
- Hình ảnh hoặc các đoạn video
- Các thiết bị mạng
Câu 9: Học sinh sử dụng thiết bị dạy học như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để luyện tập/vận dụng kiến thức mới.
Học sinh quan sát bài giảng, đọc kĩ câu hỏi và bài tập, xem hình ảnh, xem video, đọc tài liệu, thiết bị mạng…vận dụng kiến thức mới để trả lời câu hỏi và giải quyết vấn đề giáo viên đặt ra.
Câu 10: Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động rèn luyện/ vận dụng kiến thức mới là gì?
HS nắm được các khái niệm, phân biệt được các thành phần của mạng máy tính, phân biệt được sự khác nhau giữa mạng có dây và không dây, y kiến và câu trả lời của HS qua các bài tập.
Câu 11: Giáo viên cần nhận xét đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới của học sinh?
Giáo viên nhận xét, đánh giá các câu trả lời của học sinh, đánh giá khả năng quan sát, suy nghĩ, trao đổi với bạn, với giáo viên trong hoạt động vận dụng, thực hành của cá nhân, của nhóm.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tin học THPT 11 câu kế hoạch dạy học THPT – GDPT 2018 của Neu-edutop.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.